Bầu Đức xin rút lui

Đội tuyển Việt nam sau trận thua Thái lan tại Seagame 2017

Trong trận đấu chiều ngày hôm qua tại Seagame 2017 của đội tuyển bóng đá nam chúng ta đã để thất bại rất đáng quên với tỷ số 0-3 trước đại kình địch Thái Lan.

Huấn luyện viên trưởng từ chức

Sau trận thua này, đội tuyển Việt nam đã đứng trước rất nhiều áp lực của dư luận và xã hội về kết quả trên. Ngay sau trận đấu HLV Hữu Thắng đã xin lỗi người hâm mộ và xin từ chức Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam. “Hy vọng sẽ có những chuyên gia khác lên thay và giúp nền bóng đá Việt Nam sang một trang mới tốt đẹp hơn“./.

Ông Bầu cũng rút lui

Một trong những Doanh nhân đi tiên phong và hết sức có tâm với nền bóng đá Việt nam, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức ông giữ đúng lời hứa rằng U-22 VN không đoạt được HCV SEA Games kỳ này thì sẽ rút lui, xin thôi nhiệm vụ phó chủ tịch LĐBĐVN. Về quyết định này, bầu Đức nói: “Tôi giữ đúng lời hứa rằng U-22 VN không đoạt được HCV SEA Games kỳ này thì tôi rút lui“.

Bầu Đức xin rút lui
Bầu Đức xin rút lui

Cầu thủ xin lỗi người hâm mộ

Các cầu thủ của đội tuyển như Công Phương, Xuân Trường,…cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ

Trận đấu cũng đã kết thúc, bây giờ là lúc Việt nam cần nhìn nhận lại cả đội bóng, cả hệ thống bóng đá nước nhà cũng như định hướng và thực hiện thực tế hiệu quả hơn cho nền bóng đá Việt Nam.

Cộng đồng lên tiếng

Dưới đây xin trích một bình luận sau trận Việt nam thua Thái lan của một Bloger N.N.Đ: 

Nhớ U19, 20, 21 HAGL! Giỏi và Nịnh là hai thứ không đi đôi với nhau.

Vẫn ngạo nghễ với kiểu “thiếu mợ thì chợ vẫn đông”, vậy đông vui như vậy đáng suy ngẫm!

Thiết nghĩ nên trân trọng và đầu tư cũng như khai phá tiềm năng của con người. Chứ đừng cậy thế cậy quyền rồi bắt phục tùng đó là kìm hãm sự phát triển!

Tôi đã từng gửi đề xuất là chỉ có anh Nguyễn Hồng Sơn (số 8 một thời của tuyển VN) mới đủ toàn tâm và tài cũng như phù hợp dẫn dắt đội tuyển U22 cách đây 2 năm, với điều kiện toàn bộ cầu thủ U19 HAGL (11 cầu thủ) được tham gia tuyển, lựa chọn số 2 là anh Lê Huỳnh Đức, nhưng rồi cả hai anh không ai tham gia, mới có anh Nguyễn Hữu Thắng cùng thời đảm nhiệm.

Cũng thế hệ rực lửa hơn 1 năm trước tại Cần Thơ của HAGL đã thắng 2-1 đội Thái Lan hiện đang dẫn Tuyển VN 3-0.

Vậy tại sao lại nói nòng cốt HAGL gì ở đội tuyển VN? Thực sự không phải như vậy!

Một đội tuyển rời rạc, các cầu thủ thì ức chế, những cầu thủ hay cần được sử dụng thường xuyên, tuy nhiên trong thời gian dài lại luôn bị cho ngồi dự bị hay không thì đã rõ. Vẫn triết lý “thiếu mợ thì chợ vẫn đông” để răn đe các em, và đông vui theo kiểu kỳ lạ. Thay vì như vậy, luôn chân thành và động viên các em có lẽ hay hơn. Sự ngạo mạn và khinh khi người khác khi có quyền quyết chọn lựa, thì kết quả chỉ là như vậy thôi. Không có gì là lạ.

Khi nhởn nhơ thì thể hiện là tài cán, nhưng khi khó nhọc mới hiểu tại sao phải Đầu Tư lâu dài.

Tôi từng làm việc với các bạn Thái, và hệ thống giáo dục của Thái, tôi học và ngưỡng mộ sự khiêm tốn cũng như tầm nhìn dài hạn và đầu tư vào con người một cách trân trọng chứ không có kiểu “thiếu mợ thì chợ cũng đông” và mọi người phải phục tùng những ai có quyền năng của người Thái. Do đó, thiết nghĩ đừng nên cứ chọn đông và vui theo kiểu ngạo mạn, có tí quyền và tiền, rồi khinh khi người khác. Bởi lẽ, Giỏi và Nịnh là hai thứ không đi đôi với nhau. Thiết nghĩ nên nhìn về những tương lai tươi sáng, là đầu tư vào con người, con người, con người theo cách Nhân Văn và Nhân Ái nhất thì may ra mới có quả ngọt.

Đó là kiểu khai phá tiềm năng con người. Chứ như hôm nay ngay cả Công Phượng co rúm, vậy HLV nghĩ sao? Có thực sự là động lực tinh thần cho các em chưa, chứ chưa nói đến các yếu tố khác?

Một đề xuất cũng từng đề xuất, là nên kiên trì đầu tư cho toàn bộ đội HAGL làm nòng cốt, chứ ko chỉ vài cầu thủ rồi cho mấy em giỏi này ngồi ghế dự bị suốt.

Thực sự rất buồn khi thấy một hình ảnh các em như vậy.

Tôi yêu các bạn HAGL từ những ngày U19,20,21, nhưng phũ phàng ở tuyển quốc gia như vậy.

Thật ra kết quả này đã an bài từ trận gặp Indonesia.

Phải chăng chúng ta cứ luôn thể hiện ở những chỗ không đáng? Và luôn nghĩ ngắn hạn?

Có ai đã từng dám đầu tư cho toàn bộ U22 với nòng cốt HAGL thực sự?

Nếu vẫn tư duy kiểu “thiếu mợ thì chợ vẫn đông”, nhưng Chợ đông và vui theo kiểu này thì thật là đáng suy ngẫm.

Thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường, nhưng lý do và cái cách thắng và thua mới là quan trọng!

Add Comment